Từ ngày 01/03/2013, khách hàng hòa mạng Vinaphone trả sau của VNPT Thanh Hóa có thể thanh toán cước phát sinh hằng tháng nhanh chóng, thuận tiện bằng thẻ cào trả trước bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào với dịch vụ EZPay.
EZPay là dịch vụ cho phép khách hàng là thuê bao Vinaphone trả sau sử dụng mệnh giá thẻ nạp trả trước để thanh toán cước trả sau phát sinh hàng tháng. Với dịch vụ mới này, các thuê bao trả sau sẽ không phải mất thời gian ra các điểm giao dịch của Viễn thông Thanh Hóa mà chỉ cần mua thẻ trả trước VinaPhone ở bất cứ đại lý hay cửa hàng sim thẻ nào là có thể dễ dàng thanh toán cước phát sinh hàng tháng.
Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng trả sau (đang hoạt động 2 chiều) chỉ cần Soạn tin với cú pháp EZPay gửi về 9888 (tin nhắn miễn phí và không phân biệt chữ hoa, chữ thường) hoặc truy cập cổng thông tin điện tử của VinaPhone tại địa chỉ www.vinaphone.com.vn và vào mục EZPay để thực hiện đăng ký mở Tài khoản EZPay theo hướng dẫn cụ thể. Ngay sau khi khách hàng thực hiện đăng ký thành công, hệ thống sẽ tự động gửi số mật khẩu tài khoản và hướng dẫn đổi số mật khẩu cho khách hàng.
Để thanh toán cước, khách hàng thực hiện thao tác trên điện thoại theo cách sau: *100*mã số bí mật# OK. Số tiền nạp vào Tài khoản được bảo lưu và chỉ được dùng để thanh toán cước trả sau hoặc chuyển tiền cho Tài khoản EZPay khác và không có giá trị quy đổi ra tiền mặt, không được bảo lưu, không được hoàn trả khi Tài khoản EZPay bị hủy. Thuê bao trả sau có thể kiểm tra cước phí (tạm tính) bằng một trong 2 cách như sau: Bấm *101# OK hoặc bằng SMS: Soạn tin TK gửi 9888; Thuê bao trả sau có thể kiểm lịch sử giao dịch thanh toán bằng cách: Bấm *101*1# OK hoặc Soạn tin GD gửi 9888.
Bên cạnh việc thanh toán cước phí của khách hàng, EZPay cũng cho phép thuê bao này thanh toán cước phát sinh hàng tháng cho thuê bao khác. Với tiện ích này, các khách hàng có thể dễ dàng thanh toán cước cho những người thân trong gia đình hoặc bạn bè mình, chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: PAY_[mật khẩu]_[Số tiền]_[Số thuê bao] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí). Để có thể thực hiện thanh toán thành công, chủ thuê bao thực hiện thanh toán phải có số dư tài khoản EZPay lớn hơn 0 đồng và thuê bao được thanh toán có tài khoản EZPay chưa bị khóa.
Khách hàng cũng có thể đổi mật khẩu theo ý thích của mình sao cho tiện lợi và dễ nhớ nhất bằng cách soạn tin theo cú pháp: MK_[mật khẩu cũ]_[mật khẩu mới] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí).
Chi tiết liên hệ: 037. 800126 hoặc 037.1080
Đỗ Hồng