ICTnews - Nếu như vài tháng trước, nhà mạng đua nhau tung các gói cước Mobile Internet không giới hạn với giá rẻ thì nay hướng cạnh tranh đã đổi sang công nghệ 3,5G và dịch vụ giá trị gia tăng.
ICTnews - Nếu như vài tháng trước, nhà mạng đua nhau tung các gói cước Mobile Internet không giới hạn với giá rẻ thì nay hướng cạnh tranh đã đổi sang công nghệ 3,5G và dịch vụ giá trị gia tăng.
Đầu tháng 10/2011, thị trường thông tin di động chứng kiến một ngã rẽ mới về 3G khi MobiFone tung ra gói cước Mobile Internet không giới hạn giá rẻ. Từ mức tối đa lên tới cả triệu đồng mỗi tháng, nhà mạng này giảm giá với dịch vụ hot nhất là Mobile Internet chỉ còn tối đa 60.000 đồng mỗi tháng. Tiếp sau đó, mức này tụt xuống chỉ còn 40.000 đồng.
Với một công nghệ mới, phải đầu tư lớn, việc tạo ra một cú sốc về giá 3G cho dịch vụ đang ăn khách nhất đã khiến cho thị trường có một cú huých mạnh. Tiếp sau MobiFone, các nhà mạng lớn khác cũng đua nhau thực hiện các chính sách tương tự: Viettel và VinaPhone cũng cho ra đời các gói cước Mobile Internet không giới hạn. Tuy nhiên, cuộc đua về giá cũng không phải tiến đến vô cực mà cũng có điểm tạm dừng. Kể từ 12/4/2012, MobiFone lại khởi động một cuộc chạy đua mới với việc áp dụng thành công công nghệ HSPA+ (tương đương 3,5G) cho toàn mạng. Theo đó, tốc độ download của khách hàng sẽ đạt mức tối đa là 21 Mbps và upload là 5,76 Mbps. Cùng với công nghệ mới, hãng di động này lắp thêm hơn 3.500 trạm phát sóng 3G và đưa dung lượng phục vụ tăng lên 4 lần.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone còn tiết lộ thêm, nhà mạng này sẽ nâng cấp các phiên bản dịch vụ giá trị gia tăng, cho ra đời nhiều gói cước mới với BlackBerry, FastConnect và tìm kiếm thêm các đối tác quốc tế để phát triển các dịch vụ mới, lạ, chất lượng cao phục vụ khách hàng.
Theo nhận định của các chuyên gia viễn thông, sau cuộc đua về giá cước, chất lượng dịch vụ, công nghệ mới sẽ là tâm điểm của cuộc đua 3G. Việc cải thiện tốc độ đường truyền với công nghệ HSPA+, và tăng mạnh dung lượng mạng lưới phục vụ khách hàng, cùng những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn sẽ là những vũ khí cạnh tranh chính trong cuộc đua giành khách hàng của các mạng di động.
Cũng vì thế, đường đua 3G đang chuyển sang ngã rẽ mới: 3,5G và những dịch vụ gia tăng đẳng cấp.
Trần Lâm