Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình trạng mạo danh tổng đài VNPT gọi điện cho khách hàng thông báo nợ cước với số tiền lớn và đề nghị khách hàng chuyển tiền vào tài khoản nếu không sẽ bị khóa dịch vụ hoặc hướng dẫn khách hàng gọi điện đến các số điện thoại hỗ trợ hiển thị các đầu số +881,+882, các đầu số di động, quốc tế… và tư vấn nhiều thông tin sai lệch.
Đây là hành vi giả mạo VNPT lừa đảo khách hàng, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của VNPT và gây thiệt hại cho khách hàng. Để phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi nêu trên, VNPT Thanh Hóa thông báo tới Quý khách hàng về các hình thức nhắc nợ và thông báo cước của VNPT Thanh Hóa, bao gồm:
- Dịch vụ di động Vinaphone trả sau: Nhắc nợ từ các đầu số nhắn tin “18001091”, “VinaPhone” hoặc “9888”.
- Dịch vụ điện thoại cố định, GPhone: Nhắc nợ từ đầu số (037) 8011119 (trong nội dung nhắc nợ có thông báo số điện thoại hỗ trợ khách hàng của VNPT Thanh Hóa là (037) 800126).
Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu gặp các số máy “lạ” không thuộc các số máy nhắc nợ của VNPT Thanh Hóa vừa nêu trên, khách hàng không thực hiện chuyển/trả tiền theo thông tin nhắc nợ; không gọi điện theo hướng dẫn của các số máy “lạ” sẽ phát sinh cước gọi đi quốc tế hoặc dịch vụ giá trị gia tăng ngoài ý muốn. Đồng thời gọi đến tổng đài của VNPT Thanh Hóa: (037) 800126 (gọi miễn phí từ ĐTCĐ và GPhone của VNPT Thanh Hóa) hoặc (037) 1080 để xác minh lại thông tin và được hỗ trợ.
Hiện nay, có rất nhiều hình thức giả mạo tổng đài của VNPT để lừa tiền quý khách hàng. Vì vậy, để bảo vệ lợi ích của khách hàng, VNPT Thanh Hóa khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng hoặc tham khảo bất cứ kênh thông tin nào ngoài các kênh trên nhằm tránh những thiệt hại không đáng có. VNPT Thanh Hóa trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm, ủng hộ và sử dụng các dịch vụ VT-CNTT do chúng tôi cung cấp. Kính chúc Quý khách hàng Sức khỏe - Thành công - Hạnh phúc.