Vào lúc 23h56 phút ngày 15/9/2014, trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam đi Hồng Kông đã xảy ra sự cố bất khả kháng. Sự cố này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Khách hàng sử dụng facebook, gmail cũng bị ảnh hưởng.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố và đồng thời định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Ngoài ra, Tập đoàn VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của Tập đoàn VNPT đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho Quý khách hàng.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên công tác xử lý có phần chậm trễ hơn so với dự kiến. Hiện nay, để đảm bảo chất lượng truy cập mạng cho quý khách hàng, chúng tôi vẫn đang tích cực và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG để khôi phục trong thời gian sớm nhất.
VNPT Thanh Hóa rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của Quý khách hàng về việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung của Quý khách hàng.