Chuyển mạng giữ nguyên số MNP: Những điều cần biết
Cập nhật lúc: 08:48 AM ngày 16/11/2018
Ngày 16/11/2018, chuyển mạng giữa nguyên số (MNP) chính thức được triển khai với khách hàng thuê bao trả sau thuộc các nhà mạng: Vinaphone, Viettel và Mobifone. Để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình, quy định MNP, có thể tư vấn cho khách hàng, VNPT Thanh Hóa đăng tải các quy định cũng như cách thức, quy trình chuyển mạng giữ nguyên số MNP:

Vinaphone dành những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng từ mạng khác chuyển sang 

 

1. Điều kiện để đăng ký chuyển mạng:

Khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ nguyên số cần đáp ứng một số điều kiện nhất định, cụ thể như sau:

- Thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.

- Thuê bao phải hòa mạng lần đầu đủ 6 tháng từ khi hòa mạng nhà mạng gốc, tính từ ngày kích hoạt với trả trước và ngày hợp đồng với trả sau.

- Đối với thuê bao trả sau phải không còn nợ cước của kỳ thanh toán gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng. Đồng thời, thuê bao này không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền kề trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

- Thuê bao không đang trong quá trình chuyển quyền sở hữu thuê bao và không vi phạm pháp luật hoặc bị điều tra các hành vi vi phạm pháp luật.

2. Quy trình đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số:

Việc chuyển mạng giữ nguyên số bao gồm 4 bước cơ bản:


Bước 1
: Khách hàng đến điểm giao dịch của VinaPhone, sau đó đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền vào tờ đăng ký dịch vụ do Vinaphone cung cấp, mang theo giấy tờ tùy thân, nộp cước chuyển mạng và nhận SIM trắng. Ký hợp đồng với VinaPhone.

 

Bước 2: Trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ, khách hàng nhắn tin yêu cầu chuyển mạng từ số điện thoại của mình theo cú pháp YCCM gửi đến 1441.
Khách hàng sau đó sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng đã được xử lý.
Khách hàng sẽ nhận được thông báo khi việc chuyển mạng được thực hiện thành công.

 

Bước 3: Thuê bao sẽ nhận được tin nhắn về việc chuyển mạng. Trong trường hợp yêu cầu không được chấp nhận do vi phạm một số điều khoản dịch vụ, thuê bao sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối chuyển mạng. VinaPhone sẽ hỗ trợ, tư vấn đề các giao dịch chuyển mạng được thuận lợi.

Các thuê bao vẫn được đảm bảo các dịch vụ thoại với tin nhắn từ nhà mạng chuyển đi cho đến trước thời điểm cắt dịch vụ.

Bước 4: Sau thời điểm mở dịch vụ chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng nhận được ban đầu. Lúc này, khách hàng sẽ nhận được một tin nhắn từ đầu số 1441 báo việc chuyển mạng thành công trên SIM mới.

Khách hàng phải đến doanh nghiệp chuyển đi để hoàn tất và chấm dứt hợp đồng ở doanh nghiệp chuyển đi.


Cách hủy chuyển mạng


Nếu thay đổi quyết định của mình trước khi trung tâm chuyển mạng chuyển tiếp bản tin chuyển mạng cho nhà mạng VinaPhone, khách hàng có thể nhắn tin theo cú pháp HUYCM gửi đến đầu số 1441.
Khách hàng sau đó sẽ nhận được thông báo từ trung tâm chuyển mạng đối với việc hủy dịch vụ của mình.

 

Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa là 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao.

 

Dịch vụ chuyển mạng không bao gồm việc chuyển các dịch vụ ứng dụng mà thuê bao đang sử dụng tại nhà mạng cũ (Dịch vụ truy cập Internet, Dữ liệu, GTGT…). Sau khi chuyển mạng mới, thuê bao sẽ phải đăng ký sử dụng các dịch vụ, ứng dụng theo nhu cầu lại từ đầu.

 

Tổng hợp



  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing