Trong buổi sáng và trưa hôm nay (8/1/2015), VNPT Thanh Hóa đã nhận được nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhận được các cuộc gọi lừa đảo với nội dung được ghi âm trước: “Quý khách hàng đang nợ 8 triệu tiền cước điện thoại. Yêu cầu thanh toán trước 03 tiếng, nếu không sẽ bị tạm ngừng dịch vụ”.
VNPT Thanh Hóa xin khẳng định đây hoàn toàn là hành động lừa đảo, gây hoang mang và ảnh hưởng lớn đến công tác khách hàng của Doanh nghiệp. Khi khách hàng nhận được các cuộc gọi nêu tương tự như trên, không thực hiện chuyển/trả tiền theo thông tin nhắc nợ; không gọi điện theo hướng dẫn của các số máy “lạ” sẽ phát sinh cước gọi đi quốc tế hoặc dịch vụ giá trị gia tăng ngoài ý muốn. Đồng thời gọi đến tổng đài của VNPT Thanh Hóa: (037) 800126 (gọi miễn phí từ ĐTCĐ và GPhone của VNPT Thanh Hóa) hoặc (037) 1080 để xác minh lại thông tin và được hỗ trợ.
Hiện nay, có rất nhiều hình thức giả mạo tổng đài của VNPT để lừa tiền quý khách hàng. Vì vậy, để bảo vệ lợi ích của mình, khách hàng không nên có bất cứ hành động nào dẫn đến bị thiệt hại về kinh tế. VNPT Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định vụ việc.